Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Bắt bệnh tắc ống xả trên ôtô

Bắt bệnh tắc ống xả trên ôtô
Cách đơn giản nhất để kiểm tra đường khí xả có bị tắc hay không là dùng dụng cụ đo chân không nối vào lỗ chân không trên đường ống nạp hoặc trên thân bướm ga. Sau đó quan sát dụng cụ đo, nếu độ chân không thấp và tiếp tục giảm dần khi động cơ làm việc thì chắc chắn đã bị tắc đường ống xả.
Ngoài hai nguyên nhân thường gặp ở trên thì khi động cơ bị nổ ngược hoặc hở xupap xả cũng làm cho động cơ không tăng tốc, mặc dù vẫn hoạt động dạy lái xe ô tô tốt ở chế độ tải trọng nhỏ và tốc độ thấp. Vì vậy, khi xe của bạn gặp phải vấn đề như trên thì bạn nên tham khảo thêm những người thợ có kinh nghiệm để có đánh giá chính xác
Khi đường khí xả bị tắc, khí thải từ động cơ không thoát ra ngoài được, xuất hiện dòng áp lực ngược sinh ra trên đường khí thải dội ngược trở lại vào buồng cháy làm động cơ mất công suất và gây ra nhiều tác động xấu khác tới động cơ.

Nếu bộ xúc tác quá nhiệt, nó có thể bị nóng chảy ở bên trong và làm giảm khả năng lưu thông của khí xả qua bộ xúc tác. Để kiểm tra chính xác có phải tắc ở bộ xúc tác, nếu không bạn có thể tháo đoạn đầu ống xả (có bộ xúc tác khí xả). Nếu động cơ đổi bằng lái xe quốc tế làm việc tốt, chứng tỏ bộ xúc tác khí xả là thủ phạm gây ra tắc đường khí thải.
he-thong-xa-oto (2).jpgNếu dòng khí thải bị tắc hoàn toàn thì động cơ chỉ khởi động được và chết máy ngay sau đó
Một số nguyên nhân khác có thể làm tắc ống xả như: móp méo do va đập (có thể kiểm tra bằng mắt thường quan sát bên ngoài). Ngoài ra, có thể bên trong bị tắc do chất bẩn rơi vào (trường hợp này hiếm khi xảy ra vì ống xả luôn có khí đẩy ra ngoài).
Nếu dòng khí thải bị tắc hoàn toàn thì động cơ chỉ khởi động được và chết máy ngay sau đó.
he-thong-xa-oto (1).jpg he-thong-xa-oto (5).jpgMột số nguyên thi bằng lái xe a3 nhân khác có thể làm tắc ống xả như: móp méo do va đập, han gỉ
.Hệ thống xả bao gồm: cụm ống dẫn khí thải, cảm biến ôxy, bộ chuyển đổi xúc tác, bộ phận giảm thanh và ống thoát khí thải. Hiện tượng tắc khí xả chủ yếu xuất phát từ bộ chuyển đổi xúc tác và cụm ống dẫn khí thải.
Bộ chuyển đổi xúc tác giúp giảm lượng khí độc thải ra môi trường. Nhưng sử dụng lâu ngày nó lại trở thành tác nhân tác đường ống xả. Khí thải ùn ứ trong đường ống, động cơ mất nhiều năng lượng hơn để đẩy chúng ra ngoài. Áp suất xả lớn còn làm giảm lượng khí nạp dẫn tới hiện tượng tổn hao công suất.
he-thong-xa-oto (4).jpgKhí thải ùn ứ trong đường ống, động cơ mất nhiều năng lượng hơn để đẩy chúng ra ngoài

Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Hướng dẫ cách lái xe khi qua đèo

Hướng dẫ cách lái xe khi qua đèo
Thứ tư, không vi phạm thao tác lái xe ô tô. Cái không thứ tư này, các tác giả, cùng những chuyên gia khác đã nêu khá chi tiết, đầy đủ trên phương tiện thông tin đại chúng. Tôi chỉ nêu thêm, đối với đội ngũ tài xế ai chả biết quy trình thao tác lái xe. Và khi họ điều khiển xe ô tô vượt đường đèo, phải tuân thủ thực hiện đúng thao tác.Học lái xe ô tô
Chẳng hạn khi lái xe ô tô xuống dốc đường đèo (đổ đèo), cũng phải cài số tiến thấp (đối với xe số sàn) như khi lên dốc đường đèo. Thao tác này cần phải hiểu thật cặn kẽ: Khi lái xe ô tô xuống dốc, chính là dốc ấy, vẫn với độ dốc không đổi ấy (độ dốc của đường, tính bằng tang an-pha). Bởi vì thực tế thật dễ hiểu đối với đường đèo 2 chiều, cũng 1 “con” dốc ấy khi đi lên dốc; khi về thành xuống dốc.

Riêng đối với những xe ô tô khách giường nằm 2 tầng (hiện nay nước ta đã có 4553 xe khách giường nằm 2 tầng), sau khi đăng kiểm xong, tài xế và chủ xe tuyệt đối không được lợi dụng các khoảng trống trong ô tô để lắp đặt bổ sung thêm giường, thêm ghế vi phạm tải trọng, gây mất cân bằng, mất ổn định ô tô. Lái xe ô tô
Thứ hai, không vi phạm tốc độ xe chạy, vừa để hạn chế lực quán tính (không ảnh hưởng đến phanh), vừa để khi xe vào cua hạn chế lực ly tâm-không “hắt” xe ô tô xuống vực (đối với trường hợp lưng đường cua về phía vực).
Thứ ba, không uống rượu, bia. Cái không thứ ba này, chẳng hề thừa, nhất là đối với tài xế lái xe ô tô khi vượt đường đèo. Bởi lẽ uống rượu bia dẫn đến tài xế cảm giác không chuẩn, thí dụ khi những người lái xe ô tô đang chạy với tốc độ 50 km/h, mà họ chỉ có cảm giác như 20 km/h.
Hoặc thậm chí, họ có thể đạp pê-đan phanh nhầm vào pê-đan ga, dẫn đến “lái xe điên”… Cho nên tài xế uống rượu bia lái xe ô tô, sẽ rất nguy hiểm, không bảo đảm an toàn giao thông.
Chứ không hiểu “đúng bao la, rồi tung hỏa mù” như một vài bác tài xế già, đã được nêu trên các báo: Mỗi dốc mỗi khác, không thể cùng 1 độ dốc, nên không thể cài cùng 1 số được…
Hoặc đối với xe ô tô số tự động (chủ yếu là các xe con, hiếm khi là xe ca), khi vượt đèo, lúc cần thiết tài xế sẽ gạt cần số sang chế độ điều khiển bằng tay (bán tự động), chứ không để xe tự chọn số thích hợp như người đi “ăn búp-phê”… Thi bằng lái xe ba bánh
Để vượt đường đèo an toàn, ngoài việc các tài xế phải tuân thủ thực hiện 4 không nêu trên ra; đối với đường đèo trở thành “đường đèo đen-nhiều tai nạn giao thông”, các cơ quan chức năng cần mở đường lánh nạn, bố trí Trạm nghỉ (ở 2 phía chân đèo) để kiểm tra, bảo dưỡng xe ô tô trước khi vượt đèo, cùng với cả Trạm y tế sơ cấp cứu nạn nhân tai nạn giao thông.
Cộng với lực lượng Cảnh sát giao thông địa phương, tích cực tuần tra kiểm soát (ở 2 phía chân đèo) để phát hiện, xử lý người lái xe ô tô vi phạm tải trọng, vi phạm kỹ thuật an toàn phương tiện… nhằm góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên đường đèo.
"Đường đèo là 1 đặc điểm điển hình giao thông miền đồi núi. Có những đường đèo dài dằng dặc hàng chục km lên dốc quanh co liên tục, mới đến đỉnh đèo (gọi vắn tắt là hàng chục km lên dốc); rồi lại từ đỉnh đèo xuống dốc quanh co liên tục hàng chục km nữa, mới tới chân đèo (gọi vắn tắt là hàng chục km xuống dốc)".
Vì vậy tôi cho rằng, vượt đèo an toàn đòi hỏi những người lái xe ô tô (tài xế) phải thực hiện 4 không:
Thứ nhất, không vi phạm tải trọng của xe ô tô. Đặc biệt đối với xe khách, không được chở quá số người cùng trọng lượng hành lý theo quy định, để bảo đảm tải trọng giới hạn.
Bởi vì nếu xe ô tô vi phạm tải trọng, khi xuống dốc đường đèo (đổ đèo) sẽ gia tăng lực quán tính, ảnh hưởng rất xấu đến hệ thống thắng-phanh.

Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Dạy người mới lái xe số tự động

Dạy người mới lái xe số tự động
Bài 2 – Bài tập tăng tốc và phanh trên đường thẳng
Học lái xe ô tô
Tiếp theo, tôi yêu cầu người mới lái điều khiển xe chậm chậm và chỉ cho họ thói quen khi di chuyển chậm thì luôn đặt chân phải lên bàn đạp phanh. Vì xe số tự động sẽ “tự bò” với tốc độ khoảng 15-20km/h khi người lái không tác động vào bàn đạp ga. Mục đích thói quen này giúp người lái kiểm soát xe khi qua đám đông, ngõ nhỏ an toàn hơn và lỡ có luống cuống thì cũng đạp vào bàn đạp phanh, giúp giảm thiểu rủi ro.
– Khi đã quen với việc điều khiển xe tốc độ chậm, tôi yêu cầu người mới lái làm quen với sự thay đổi tốc độ đột ngột của xe. Người lái sẽ nghe theo lệnh tôi theo các chế độ điều khiển như: tăng tốc dần đều rồi rà phanh đến khi xe dừng hẳn; tăng tốc nhanh (đạp ga mạnh) lên tốc độ 60-80km/h rồi đạp phanh “sát sàn”. Mục đích là để người lái không sợ tiếng lốp miết “ken két” trên mặt đường. Cứ như vậy, thực hành đến khi người lái quen với việc ga, phanh thành thạo
dạy lái xe ô tô
Việc nhầm chân phanh và chân ga đã khiến chiếc xe bị rơi xuống mương vào chiều ngày 6/3 tại khu vực Mỹ Đình, Hà Nội.
Trong quá trình hướng dẫn người mới tốt nghiệp trường lái xe hoặc đã tốt nghiệp nhưng “giấu bằng lái vào tủ nhiều năm” mới mang ra dùng, tôi thấy rằng, người mới lái đều gặp chung mấy vấn đề sau:
– Họ thường xem ôtô như một vật thể “xa lạ” nên thiếu tự tin khi kiểm soát nó. Không dám đạp ga hay đạp phanh mạnh, không dám đánh vô-lăng một cách thi bằng lái xe ô tô tròn trịa, dứt khoát.
– Khi ngồi vào ghế lái, chưa chọn được tư thế lái thích hợp, khoảng cách giữa ghế và vô lăng quá gần khiến việc đánh lái, kiểm soát chân ga, phanh khó khăn hơn.
– Thiếu sự phán đoán, cảm nhận giữa tốc độ với các vật cản thường…
– Bị ảnh hưởng bởi các tiếng động lạ (tiếng quát tháo, còi… ) dễ dẫn đến tình trạng bị luống cuống.
Vì vậy, khi hướng dẫn người mới lái, tôi thường hướng dẫn theo quy trình sau:
Bài 1 – Tập phản xạ thay đổi chân ga – phanh
– Tìm một khu vực trống, không có người tham gia giao thông. Đỗ xe tại một vị trí với chế độ số P (hoặc N cũng được). Hướng dẫn người lái chọn được tư thế lái thoải mái, thả lỏng người rồi yêu cầu người lái dùng chân phải điều khiển chân ga theo từng hiệu lệnh: tăng ga đều và nhẹ, thốc ga (tăng ga nhanh)… để giúp người mới lái có cảm giác về điều khiển chân ga.
dsc_6911
Nên chọn khu vực vắng, không có người, phương tiện giao thông qua lại để thực hành.
– Sau đó, dùng duy nhất chân phải thay đổi chân ga (thực tế tôi đã gặp nhiều bạn nhảy lên xe số tự động là chân trái đạp phanh, chân phải đạp ga, cách điều khiển này là sai và cực kỳ nguy hiểm). Phanh theo hiệu lệnh: ga, phanh… ga-ga, phanh, ga… lúc đầu nhịp đều, sau tăng nhanh tốc độ khẩu lệnh và các nhịp bất ngờ. Bài tập này giúp người mới lái phản xạ nhanh với việc điều khiển chân ga, chân phanh.
Bài 3 – Đánh lái và điều khiển xe zig-zag
– Khi người lái cảm thấy thoải mái và tự tin với chân ga, phanh sau 2 bài tập đầu, tôi yêu cầu người mới lái điều khiển xe đi theo đường zig-zag với tốc độ chậm khoảng 20km/h và tăng dần lên chút nếu đánh giá được người lái tự tin. Tất nhiên, bài tập này được thực hành trên đường thẳng, đủ rộng và không có người lưu hành.
– Cuối cùng, tôi yêu cầu tự tay người lái điều khiển xe liên tục cua trái, phải… và hướng dẫn người thực hành luôn bật xi-nhan, quan sát gương hậu trước khi đánh lái.
Trên đây chỉ là những kinh nghiệm cá nhân tôi tự đúc rút ra và thật may mắn là các anh chị, bạn bè tôi hướng dẫn đều thành thạo và tự tin cầm lái
Việc người mới lái xe đạp nhầm chân ga thay vì đạp phanh đã khiến nhiều tai nạn xảy ra, trong đó không ít trường hợp có “tài già” ngồi ở ghế phụ hướng dẫn.
Bản thân người viết cũng đã hướng dẫn nhiều người vừa nhận bằng lái nên xin chia sẻ một số kinh nghiệm khi tham gia vào hướng dẫn người mới lái.
Đặc biệt đối với nhiều dòng xe sang đắt tiền thời bây giờ, vị trí phanh dừng khẩn cấp (phanh tay) thường được đưa xuống dưới phía chân trái của người lái hoặc chỉ là các nút nhấn kiểu phanh tay điện tử. Cần điều khiển số ở các dòng xe Đức, xe Mỹ lại đưa lên trên vô-lăng. Điều đó khiến người ngồi hướng dẫn (ngồi bên ghế phụ) khó thao tác nhanh như “giật phanh tay” (trên kiểu bố trí phanh tay truyền thống) hay “đá” cần số về “số mo” (Số N) để làm giảm tốc độ của xe giúp giảm thiểu lực va chạm khi người mới lái nhầm chân ga thành chân phanh.

Phần Mềm 365 Câu Hỏi Thi Bằng Lái Xe Mô Tô A2

Phần Mềm 365 Câu Luyện Thi Lý Thuyết Bằng Lái A2


    Kể từ ngày 01/03/2014, sẽ áp dụng cho sát hạch cấp phép giấy phép lái xe mô tô hạng A2 - điều khiển phương tiện mô tô trên 175 phân khối - một cách dễ dàng, không yêu cầu phải sở hữu mô tô và tham gia hội, tuy nhiên các câu hỏi lý thuyết thi bằng lái A2 365 câu lấy từ bộ đề 450 Câu hỏi Luật GTĐB thực sự là một thử thách khá lớn cho các bạn đam mê.
    Cụ thể: đề thi lý thuyết sát hạch cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A2 gồm 20 câu (lấy ngẫu nhiên trong tổng số 365 câu), bao gồm 9 câu về khái niệm và quy tắc giao thông; 1 câu về văn hóa và đạo đức người lái xe, 5 câu về hệ thống biển báo, 5 câu về giải các thế sa hình.
    Thời gian làm bài: 15 phút. Thí sinh đạt yêu cầu nếu trả lời đúng từ 18 câu trở lên trong tổng số 20 câu hỏi.
    Nhằm hỗ trợ học viên trong quá trình học và thi bằng lái A2, Trung Tâm Dạy Lái Xe Chất Lượng xin giới thiệu với các bạn phần mềm thi lý thuyết hạng A2 -  365 câu hỏi và làm bài thi thử trên máy tính. 

    1/ Tính năng chính của phần mềm:
    - Mô phỏng phần mềm thi bằng lái A2 365 câu của Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam, giống với thi thật. 
    - Chấm điểm thi sau khi làm bài và báo kết quả trực tiếp.
    - Đầy đủ dữ liệu 365 câu hỏi theo tài liệu được phát hành bởi TCĐBVN.
    - Chế độ làm bài thi với các câu hỏi được lấy ngẫu nhiên, giống như thi thật.

     2/ Lưu ý:
    - Phần mềm yêu cầu .Net Framework, nếu máy bạn chưa có .Net Framework xin vui lòng tải về: .Net Framework 32-bit hoặc .Net Framework 64-bit.
    - Đối với những máy dùng Windows XP không cài được .Net Framework do thiếu Windows installer xin tải Windows installer 3.1. Tiến hành cài đặt Windows installer trước, sau đó đến .Net Framework.
    - Bạn cần tải về tập tin cài đặt tương ứng với hệ điều hành của mình: x86 cho hệ điều hành 32bit và x64 cho hệ điều hành 64bit. Để kiểm tra xem máy bạn là 32bit hay 64 bit: click chuột phải vào "My Computer" chọn "Property".
    - Để có thể tiến hành cài đặt các tập tin tải về xin lưu ý không được đặt các tập tin trong thư mục với tên tiếng Việt có dấu.

     3/ Hướng dẫn cài đặt và sử dụng:
    - Bấm vào nút "Tải Về" ở bên dưới để tải phần mềm về máy.
    - Bước 1: giải nén tập tin vừa mới tải về, nhấp đôi chuột vào tập tin " Thi lai xe A2 365 cau.exe" để khởi động chương trình.

    - Bước 2: trong menu bên trái, chọn mục bạn muốn  - ở đây là thi thử sát hạch bài thi lý thuyết A2.

    - Bước 3: nhập số báo danh bất kì vào để đăng nhập và bắt đầu làm bài thi thử.

    - Bước 4: giao diện chính của phần mềm ôn thi lý thuyết A2 - 365 câu:

       + Khung bên tay trái: hiển thị nội dung câu hỏi.
       + Khung bên tay phải: hàng trên cùng hiển thị thời gian còn lại ( tổng là 15 phút). Từ ô số 1 tới ô số 20 là nơi để học viên chọn câu trả lời đúng với câu hỏi tương ứng hiển thị trong khung bên trái.
    Lưu ý: hãy bấm vào các ô từ số 1 tới số 20 để di chuyển tới câu hỏi tương ứng.
    - Bước 5: sau khi hoàn tất bài thi, chọn nút "Kết thúc" để kết kết thúc phiên thi thử.
     phan-mem-thi-bang-lai-a2-365-cau-ket-thuc-5
    - Bước 6: kết quả cụ thể của bài thi sẽ được hiển thị để bạn kiểm tra. Bạn có thể nhấn "kết thúc" để tắt chương trình, nhấn "làm lại" để thực hiện mới bài thi lý thuyết hạng A2, nhấn "xem bài thi và đáp án" để xem đáp án cụ thể của bài bạn vừa thi.

    Chúc các bạn học tốt và vượt qua kỳ thi lý thuyết một cách dễ dàng.
      Tải Phần Mềm:
    tai-ve-daylaixeoto.edu.vn

    (sau khi chuyển qua trang mới, học viên kéo xuống cuối trang bấm tải về để cài đặt phần mềm thi bằng lái xe a2 cập nhật mới nhất)

    Xem Phần Mềm Luyện Thi Bằng Lái A2 cho Iphone/ Ipad tại đây

    Phần Mềm Thi Bằng Lái Xe Máy A1 Mới Cập Nhật

    Phần Mềm Thi Bằng Lái Xe Máy A1 - Thi Thử Bằng Lái Xe Máy A1 Trên Máy Tính.


      Cùng với sự thay đổi đào tạo bằng lái xe ô tô, phần mềm thi bằng lái xe máy cũng có nhiều thay đổi theo hướng chống học mẹo, học tủ, kiến thức trải rộng từ Luật GTĐB, biển báo, sa hình, đạo đức của người lái xe.


      Điều đặc biệt của bộ đề mới là nhiều câu phải chọn cùng lúc cả 2 phương án - đây là điều khó khăn nhất cho các học viên
      Cấu trúc 1 đề thi bằng lái xe máy:
      Đề gồm 20 câu, thời gian trả lời 15 phút, trả lời đúng 16/20 câu là đạt
      Trong 20 câu bao gồm: 10 câu Luật, 5 câu sa hình, 5 câu biển báo.
      Nhưng thực chất các câu hỏi của phần mềm thi bằng lái xe máy không khó lắm đâu, chưa kể các bạn được làm sai tới 4 câu vẫn đạt, cho nên không cần phải áp lực 20/20 làm gì cho mệt, việc bạn đạt 20/20 hay 16/20 đâu không thành vấn đề, nhưng để 15/20 thì thật là đáng tiếc.
      Nhằm hỗ trợ học viên trong quá trình học vàthi bằng lái xe máy A1Trung Tâm Dạy Lái Xe Trường An xin giới thiệu với các bạn phần mềm thi bằng lái xe máy A1 - bộ đề 150 câu luật giao thông đường bộ và làm bài thi thử trên máy tính. 
       1/ Tính năng chính của phần mềm:
      - Mô phỏng phần mềm thi luật lái xe ôtô của Tổng Cục Đường Bộ Việt Nam, giống với thi thật. 
      - Chấm điểm thi sau khi làm bài và báo kết quả trực tiếp.
      - Đầy đủ dữ liệu 150 câu hỏi theo tài liệu được phát hành bởi TCĐBVN.
      - Chế độ làm bài thi với các câu hỏi được lấy ngẫu nhiên, giống như thi thật.



       2/ Lưu ý:
      - Phần mềm yêu cầu .Net Framework, nếu máy bạn chưa có .Net Framework xin vui lòng tải về: .Net Framework 32-bit hoặc .Net Framework 64-bit.
      - Đối với những máy dùng Windows XP không cài được .Net Framework do thiếu Windows installer xin tải Windows installer 3.1. Tiến hành cài đặt Windows installer trước, sau đó đến .Net Framework.
      - Bạn cần tải về tập tin cài đặt tương ứng với hệ điều hành của mình: x86 cho hệ điều hành 32bit và x64 cho hệ điều hành 64bit. Để kiểm tra xem máy bạn là 32bit hay 64 bit: click chuột phải vào "My Computer" chọn "Property".
      - Để có thể tiến hành cài đặt các tập tin tải về xin lưu ý không được đặt các tập tin trong thư mục với tên tiếng Việt có dấu.

       3/ Hướng dẫn cài đặt và sử dụng:
      - Bước 1: bấm vào nút "Tải Về" ở bên dưới để tải phần mềm về máy.

      - Bước 2: giải nén tập tin vừa mới tải về, nhấp đôi chuột vào tập tin "ThiLaiXeA1.exe" để khởi động chương trình.
      - Bước 3: trong mục sổ xuống, chọn menu " THI SÁT HẠCH HẠNG A1".

      - Bước 4: nhập số báo danh bất kì vào ô "Số Báo Danh" và chọn "Đăng Nhập" hoặc sau 30 giây phần mềm sẽ tự động đăng nhập bằng số 85 để vào làm bài thi thử

      - Bước 5: giao diện chính của chương trình thi thử sát hạch lý thuyết
         + Khung số 1: hiển thị nội dung câu hỏi.
         + Khung số 2: hàng trên cùng hiển thị thời gian làm bài - đối với hạng A1 thời gian làm bài là 15 phút. Từ ô số 1 tới ô số 20 là nơi để học viên chọn câu trả lời tương ứng với câu hỏi hiển thị trong khung số 1.

      - Bước 6: sau khi hoàn tất bài thi, chọn nút "Kết thúc" để kết kết thúc bài thi thử.
      - Bước 7: kết quả cụ thể của bài thi sẽ được hiển thị để bạn kiểm tra. Bạn có thể nhấn "kết thúc" để tắt chương trình, nhấn "làm lại" để tiếp tục ôn tập, nhấn "xem lại bài làm" để xem đáp án cụ thể của bài bạn vừa thi.


      Lưu ý: Không chỉ riêng khi thi bằng lái xe máy mà còn cả khi thi sát hạch lái xe ô tô cũng nên sử dụng phím mũi tên "lên" hoặc "xuống" để lựa chọn câu hỏi tiếp theo, trong quá trình thi hạn chế dùng chuột để chọn đáp án vì trong không khí nhộn nhịp của buổi thi, mạch đập 120 nhịp/phút, huyết áp ...200mlHg sơ sẩy bạn click vào phím "KẾT THÚC" trong khi chưa làm bài hết là...xong.
      Chúc các bạn học tốt và vượt qua kỳ thi bằng lái xe máy tại tphcm một cách dễ dàng.
        Tải Phần Mềm:
      tai-ve-daylaixeoto.edu.vn

      (sau khi chuyển qua trang mới, học viên kéo xuống cuối trang bấm tải về để cài đặt phần mềm thi bằng lái xe máy mới nhất)

      Nếu bạn nào gặp khó khăn khi tải về có thể tham gia thi bằng lái xe máy online tại đây

      thi-thu-ly-thuyet-lai-xe
       Xem Phần Mềm Luyện Thi Bằng Lái Xe cho Iphone/ Ipad tạiđây
      Lưu ý: Các học viên nên học kĩ  trước khi làm bài thi trên máy tính nhằm tiết kiệm thời gian và củng cố vững chắc kiến thức. Xem Mẹo thi bằng lái xe máy tại đây
      Các học viên cảm nhận phần mềm luyện thi bằng lái xe máy A1 hữu ích, vui lòngSHARE và  LIKEwebsite   để truyền tải nhiều hơn tới những học viên khác như một hình thức ủng hộ nhà trường.
      Trân trọng cảm ơn!