Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Ngày hội của những người đam mê offroad

Ngày hội của những người đam mê offroad
Tương tự như mùa giải trước, mùa giải năm nay có tới 9 bài thi được thiết kế tỉ mỉ để không mang lại sự nhàm chán, bám sát với thực tế và trên hết là mang lại sự thử thách thực sự cho mỗi đội đua. Đó là các bài thi vượt địa hình với những con dốc trên 45 độ độ, hố sâu, hố bập bênh liên tiếp, các khúc cua tốc độ cao nguy hiểm và hố bùn lầy v.v.. Những thử thách trên được tạo ra với mục đích hướng dẫn người sở hữu xe bán tải sử dụng xe sao cho đúng, hiệu quả và đúng luật lệ giao thông.

Giải KOP 2017 chứng kiến số lượng áp đảo của những chiếc Ford Ranger ở cả 4 hạng mục thi đấu. Ước tính sơ bộ của ban tổ chức cho thấy có khoảng 60% người chơi tham dự mùa giải năm nay với Ford Ranger. Sự ưu việt của dòng xe bán tải đến từ Mỹ đã được chứng minh khi vận động viên Tú “voi” đã giành ngôi quán quân với Ranger ở hạng mục thử thách nhất: 4x4 Nâng cấp. Trả lời phỏng vấn, vận động viên trẻ tuổi này chia sẻ: “Mùa KOP năm nay là lần đầu tiên mình tham dự với người bạn đồng hành Ford Ranger. Mình đã nâng cấp rất nhiều cho chiếc Ford Ranger, từ độ máy cho đến nâng cấp hệ thống treo, khung gầm, ống thở v.v.. Điều mình ấn tượng nhất với Ford Ranger là khối động cơ mạnh nhất phân khúc của nó”.
Cuộc thi King of Pickup 2017 chính thức khởi tranh trong hai ngày 23-24/12/2017 tại Làng văn hoá – du lịch các dân tộc Việt Nam, Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội. Có thể nói, đây là một trong những sân chơi bổ ích nhất cho những tay lái đam mê offroad, bên cạnh VOC – Vietnam Offroad Cup.\
Theo anh Nguyễn Ngọc, chủ tịch câu lạc bộ xe bán tải Việt Nam (PVC), giải KOP lần thứ ba là một sự chuyển mình mạnh mẽ so với hai mùa giải đầu tiên với tiêu chí chuyên nghiệp hơn, bổ ích hơn. Rút kinh nghiệm từ 2 mùa giải trước, đào tạo lái xe ban tổ chức PVC đã cải tiến mọi tiêu chí, từ công tác sàng lọc thí sinh, hậu cần, thiết kế đường đua đến phân công bộ phận trọng tài và tình nguyện viên hỗ trợ. Tất cả nhằm tạo nên một sân chơi chung công bằng và lành mạnh.Phát biểu khai mạc, anh Nguyễn Ngọc cho biết: "Chúng tôi không muốn nói đây là một cuộc đua mà chỉ muốn nói đây là một cuộc thi kĩ năng. Bởi, cuộc thi kĩ năng hội tụ đầy đủ những tinh hoa, kết quả của những gì chúng ta nỗ lực phấn đấu trong cả năm và đến cuối năm, chúng ta tụ họp, so tài cùng nhau. Hi vọng sang năm thứ ba, chúng tôi sẽ có một mùa thi thành công".
“Sức mạnh của Ford Ranger được thể hiện rõ ràng nhất ở bài thi số 9, bài thi khó nhất dành riêng cho hạng thi đấu 4x4 Nâng cấp. Ngay khi bước vào bài thi số 9, dạy lái xe ô tô người chơi đã phải đối mặt với một con dốc rất cao, địa hình lý tưởng để Ranger tận dụng góc tới, góc thoát rất tốt của mình. Phần đi băng rừng và vượt suối cạn là địa hình không thể tốt hơn để Ford Ranger thể hiện sức mạnh 200 mã lực, 470 Nm và hệ thống dẫn động bốn bánh thông minh. Tất nhiên, chiếc xe đồng hành cùng tôi cũng sở hữu những nâng cấp cần thiết để có thể hoàn thành bài thi số 9”.
Anh Nguyễn Đình An, vận động viên giành giải nhì hạng mục 4x4 Nguyên bản cũng rất hài lòng với chiếc Ford Ranger 3.2L Wildtrak. “Đây là lần đầu tiên mình tham dự KOP và mình rất may mắn khi đạt thứ hạng cao. Mình rất tự hào về chiếc Ranger này, thi lý thuyết lái xe b2 nó không chỉ phục vụ tốt công việc kinh doanh của mình mà còn giúp vợ chồng mình thỏa mãn đam mê offroad. Dù là xe nguyên bản nhưng Ford Ranger vẫn sở hữu đủ sức mạnh cũng như công nghệ để mình hoàn thành tốt các bài thi. Thực sự đây là một chiếc xe tuyệt vời cả trên đường phố cũng như trên mọi địa hình hiểm trở”.
Giải thi kỹ năng lái xe địa hình King of Pickup 2017 (KOP) đã kết thúc tốt đẹp với nhiều pha thi đấu gay cấn, những bài học bổ ích về kỹ năng điều khiển những chiếc xe bán tải và sự hài lòng của ban tổ chức, các thí sinh tham dự và cả khán giả. KOP 2017 hội tụ 46 đội chơi tham gia so tài ở 4 hạng đua: Nguyên bản 4x2, Nguyên bản 4x4, Cơ bản 4x4 và Nâng cấp 4x4. Năm nay giải có thêm xuất hiện một vài gương mặt mới, lần đầu xuất hiện tại King of Pickup. Đó là những thành viên ở câu lạc bộ Mitsubishi Triton (TVC), hoc lai xe bang b2 câu lạc bộ Ford Ranger (VFRC). Các thí sinh tham gia, cũng như khán giả không chỉ được thỏa mãn thú vui vượt địa hình của mình mà còn được bổ sung nhiều kiến thức về xe và kỹ năng lái, cũng như nâng cao ý thức tham gia giao thông.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét