Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

Trong 25 năm nữa sẽ không ai còn sở hữu xe hơi

Trong 25 năm nữa sẽ không ai còn sở hữu xe hơi.
Cascio lập luận rằng kiểu xe truyền thống ít nhiều đã lỗi thời vì xe tự lái chỉ đơn giản là hiệu quả hơn. Mọi người không sở hữu xe hơi nữa vì mọi người thấy sử dụng một mạng lưới xe tự lái thiết thực hơn. Cascio cho rằng dịch vụ vận tải sẽ khiến con người không còn phải lo nghĩ chuyện phương tiện sẽ đưa mình đến nơi như thế nào và xử lý chúng ra sao khi đã không còn sử dụng. "Nó cá nhân hóa mà lại không cần sở hữu cá nhân. Nó đơn giản là một công cụ."
Theo nghiên cứu của Lux Research, đến năm 2030, xe hơi tự lái sẽ tạo nên thị trường 87 tỷ USD. Điều đó giải thích tại sao những người khổng lồ công nghệ như Google và Uber chẳng khác gì một nhà sản xuất xe hơi chuyên về công nghệ.

Cascio nói: "Điều đó giống như sự thay đổi văn hóa chứ không phải chỉ là thay đổi công nghệ. Bởi chúng ta có văn hóa lãng mạn xung quanh những chiếc xe hơi. Chúng ta luôn nhìn lại và cũng tiếc nuối như đã từng vậy với mối quan hệ giữa người và ngựa".
"Bạn thu hút những cô gái bằng những chiếc ô tô đời mới, đào tạo lái xe oto thay vì những chú ngựa đời mới. Con người đam mê sở hữu xe hơi như đã từng mong muốn sở hữu một con ngựa. Nhưng rồi xe hơi cũng sẽ không còn là một thứ tiện ích nữa. Nó thuộc về sở thích lãng mạn".
Mặc dù điều đó chưa thể hiện rõ ngay lúc này, thi bằng a2 nhưng việc trao quyền sở hữu xe hơi cho những công ty dịch vụ sẽ sớm trở thành hiện thực với quy mô lớn.
Mặc dù chỉ có một số bang ở Mỹ thông qua đạo luật về phương tiện tự lái được phép xuống đường, thì ít nhất cũng có hơn 10 bang khác đang xem xét các điều luật về xe tự lái.
Tuy nhiên, Lux cũng lưu ý rằng chức năng tự lái vào năm 2030 nhìn chung vẫn đóng vai trò hỗ trợ tài xế là chính. Xe tự lái cấp độ 2 có khả năng phổ biến nhất, hoc bang lai xe b2 với ưu thế về các tính năng tiêu biểu như kiểm soát hành trình, cảnh báo làn, đổi bằng lái quốc tê cảnh báo va chạm. Xe tự lái cấp 3 sở hữu hệ thống bản đồ cao cấp chỉ chiếm khoảng 8% trong khi xe tự lái cấp 4 gần như không có. Do đó, người chiến thắng lớn nhất vẫn là các nhà sản xuất phần mềm. 
Ngoài ra, Cascio cũng cho rằng: Mô hình dịch vụ theo yêu cầu có thể chỉ giới hạn trong các khu vực như thành phố, thị trấn. Để di chuyển từ vùng này sang vùng khác, người ta vẫn sẽ ưu tiên các hệ thống giao thông như đường sắt cao tốc mới.
Chỉ trong vài thập kỷ, hoc lai xe hoi sở hữu xe hơi đã trở nên giống như sở hữu một chú ngựa: một thú chơi hơn là cho mục đích vận chuyển thật sự.
Jamais Cascio – nhà tương lai học và thành viên của Viện Đạo đức và Công nghệ mới (Institute of Ethics and Emerging Technologies) – trả lời phòng vấn Business Insider cho biết: "Những công nghệ như xe tự lái kết hợp với mạng lưới giao thông kiểu Uber sẽ giết chết khá nhiều nhu cầu sở hữu xe hơi trong vòng 25 đến 30 năm nữa".Và điều đó sẽ thay đổi hoàn toàn cách chúng ta nghĩ về ô tô.

1 nhận xét:

  1. Thời gian đến và đi, sắc xuân có thể phai tàn nhưng mùi hương thì sẽ trẻ mãi, không bao giờ rời bỏ những người phụ nữ. Với hương thơm nữ tính, dễ chịu, Charme Sì nhỏ gọn 25Ml thích hợp cho dùng hàng ngày, những buổi tiệc nhẹ nhàng và ấm cúng.
    Nước hoa Charme Sì được nhập khẩu nguyên liệu 100% từ Pháp, thế giới của nước hoa, điều chế trong nhà máy đạt chuẩn. Siêu thị nước hoa chính hãng sẽ bảo hành đến giọt cuối cùng cho quý khách hàng.
    Nước hoa charm Sì là cách thể hiện sự ngọt ngào, tự tin trong cuộc sống hàng ngày, độ lưu hương tới 12h giúp bạn sở hữu hương thơm cả ngày và lưu lại 2-3 ngày trên quần áo. Hãy sống trong thế giới của hương thơm đến từ siêu thị nước hoa chính hãng.

    Trả lờiXóa