Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Ô tô, xe máy Việt Nam trước AFTA

 Ô tô, xe máy Việt Nam trước AFTA
Điểm mới tại sự kiện 2018 là Ban Tổ chức đã liên kết với các diễn đàn, câu lạc bộ để tổ chức các sự kiện liên quan đến công nghiệp phụ trợ. Đây sẽ là nơi gặp gỡ giữa những thành viên có cùng sở thích liên quan đến xe và phụ kiện, thi bằng lái xe máy tphcm ở đâu đồng thời cũng là nơi giúp khách hàng có thêm các trải nghiệm về công nghệ và sản phẩm thực tế. Saigon Autotech & Accessories 2018 sẽ quy tụ 300 doanh nghiệp với quy mô trên 500 gian hàng trên diện tích khoảng 10.000 m2. Triển lãm quốc tế lần thứ 14 về ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ này hứa hẹn sẽ sôi động và nhộn nhịp với nhiều chủ đề nóng được ra, khi mà hiệp định AFTA có hiệu lực.

Đây sẽ là chủ đề được đưa ra trao đổi, thảo luận trong sự kiện Saigon Autotech & Accessories 2018 tổ chức từ ngày 24/5 đến 27/5/2018 tại tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Triển lãm được tổ chức dưới sự bảo trợ của Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI) và các Bộ ngành hữu quan.
Với thông điệp "Phụ kiện cho Tương lai", sự kiện này hướng đến việc thúc đẩy sự trao đổi công nghệ, day lai xe oto thương mại nhằm phát triển một thị trường phụ tùng, phụ kiện giữa các nước trong khu vực. Saigon Autotech còn mở ra cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu, tìm kiếm đối tác và trao đổi, chia sẻ khó khăn đang và sẽ phải đối mặt trong nỗ lực đầu tư sản xuất, phát triển thị trường.
Bên cạnh đó, học lái xe ô tô ở tphcm để mở rộng tầm ảnh hưởng của thương hiệu trong nước, Saigon Autotech tiếp tục ưu đãi cho doanh nhiệp Việt nam và mở rộng hệ thống đại lý ở một số thị trường như Đức, Ấn Độ, Thái lan, Đài Loan, Trung Quốc…
Khi thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô còn 0% trong khu vực ASEAN từ năm 2018 theo AFTA, các doanh nghiệp sản xuất trong nước sẽ gặp phải những khó khăn nhất định.
Theo lộ trình của hiệp định AFTA, kể từ ngày 1/1/2018, thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc (với tỷ lệ nội địa hóa trên 40%) và linh kiện, thi bằng a2 phụ tùng trong nội khối ASEAN sẽ về 0%. Đây là cơ hội với nhiều nhà sản xuất, lắp ráp xe trong nước nhưng cũng là thách thức không nhỏ đối với ngành công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét