Thứ Hai, 11 tháng 12, 2017

Mẫu xe McLaren Senna hoàn toàn mới

Mẫu xe McLaren Senna hoàn toàn mới.
Thiết kế đầy tính khí động học
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, McLaren Senna có thiết kế khá "dị". Đó chính là sự hy sinh để có thể đạt được tính khí động học cao nhất.
Đầu xe được bố trí nhiều hốc hút gió nhất có thể nhằm làm mát động cơ và để đạt được lực ép rất lớn xuống mặt đường. Bên trong hốc hút gió, nhà sản xuất đặt 2 nắp đậy nhỏ có khả năng đóng/mở để tăng hoặc giảm tính khí động học nhằm giúp xe cân bằng.

Bên hông xe xuất hiện khe gió rất lớn ở dưới cột A. Tác dụng của khe gió này là khiến cho hướng gió từ mũi xe chạy thành một đường thẳng vào khe hút gió khác ở phía sau. Đến đây, đường gió sẽ được chia ra làm hai, học phí học lái xe bằng b2 một đường gió sẽ chạy thẳng vào động cơ để làm mát, và đường gió còn lại sẽ chạy thẳng ra khe gió khác ở phía sau - được đặt ở cạnh đèn hậu của xe.
Sức mạnh và trọng lượng
McLaren Senna được phát triển để sử dụng trên đường đua nhiều hơn sử dụng hàng ngày. Thế nên, hãng siêu xe nước Anh đã phải cắt giảm rất nhiều trọng lượng để chiếc xe có cân nặng ở mức 1.197kg. Như vậy, Senna sẽ có trọng lượng khô nhẹ hơn tới 181kg so với đàn anh P1.
Bên cạnh đó, McLaren cũng tận dụng tối đa sợi carbon để đạt được trọng lượng tối ưu nhất. Nhà sản xuất cũng trang bị cho Senna hệ thống giảm xóc thủy lực RaceActive Chassis Control II (RCC II) và khung gầm hoàn toàn bằng carbon mang tên MonoCage III Mococoque. Theo McLaren, trang bị này sẽ tạo cho người lái cảm giác phấn khích trên đường đua.
Ngoài trọng lượng nhẹ, tìm chỗ học lái xe ô tô  siêu xe mới của McLaren cũng sở hữu khối động cơ ấn tượng hơn để trở thành chiếc xe đua đường phố mạnh nhất từng được sản xuất bởi McLaren. Đó là khối động cơ V8 dung tích 4.0L tăng áp kép, tạo ra công suất 800 mã lực và mô-men xoắn đạt 800Nm. Như vậy tỉ số của công suất với trọng lượng đạt là 688 mã lực/tấn.
Chưa hết, đuôi xe còn được bố trí thêm cánh gió lớn. Cánh gió này có thể nghiêng về phía trước để tăng lực ép xuống mặt đường, cải thiện khả năng lái; hoặc có thể ngả về sau để trở thành nhân tố giúp giảm chỉ số cản gió và đạt tốc độ tốt hơn trên đường thẳng. 
Giống Ford GT, McLaren Senna cũng sẽ có chế độ Track. Chế độ này sẽ giúp chiếc xe gia tăng độ bám đường và cũng giảm độ cao của chiếc xe xuống khoảng 5cm.
Một số điểm thú vị khác
Điều thú vị khác là phần cản trước của Senna chỉ nặng 0,6kg so với 2,2kg  trên chiếc 720S. Bánh xe được làm từ nhôm. Phần lắp biển số cũng có khả năng tháo dời để có thể tăng tính động học cho chiếc xe trên đường đua.
Đĩa phanh trên McLaren Senna cũng là loại phanh gốm thế hệ mới. Đó là phanh do Brembo phát triển, sử dụng loại hợp chất mới khiến đĩa phanh chịu được nhiệt độ tốt hơn tới 3,5 lần so với đĩa phanh thế hệ cũ. Trang bị lốp tiêu chuẩn đi theo xe là loại Pirelli P Zero Trofeo R.
Số lượng và giá bán. McLaren sẽ chỉ sản xuất đúng 500 chiếc Senna cho 500 khách hàng may mắn. Giá bán được công bố tại thị trường Anh là 837.000 Bảng (chưa tính thuế). Vì là một chiếc xe đua đường phố nên nội thất của McLaren Senna sẽ không thể quá rộng rãi và hào nhoáng. Phần ghế thực chất chính là phần khung xe, chỉ thêm một vài miếng đệm giúp người lái thoải mái hơn. Kích cỡ của ghế cũng được điều chỉnh theo kích cỡ của chủ xe. Ngay khi đặt xe, McLaren sẽ đo kích cỡ người lái để có thể tạo ra chiếc ghế vừa in cho khách hàng.
Ngoài ra, nội thất cũng sẽ không có nhiều nút bấm vì sẽ được đưa hết vào màn hình cảm ứng được đặt ở bên trong xe. Điều đặc biệt chính là phần nút bấm đóng/mở cửa sổ và nút khởi động được đặt ở trên trần xe. Thiết kế này khá giống với những máy báy chiến đấu.
Phía sau sẽ có một ngăn để đồ. Không gian này chỉ có thể để vừa hai mũ bảo hiểm. Và dường như đó là nơi duy nhất có thể chứa đồ trên McLaren Senna.
Cửa sổ được chia thành 2 phần giống trên mẫu McLaren F1. Nếu khách hàng không thích, họ có thể yêu cầu thay tấm kính đó thành loại carbon kín. Kính được sử dụng trên Senna chính là loại kính được áp dụng trên điện thoại smartphone ngày nay nhằm giảm thêm trọng lượng.
Giống như bao dòng McLaren khác, lái xe b2 Senna cũng được trang bị phần khung gầm carbon hoàn toàn mới mang tên MonoCage III. Khung gầm này được McLaren áp dụng công nghệ mới nên nhẹ hơn tới 18kg so với khung gầm cũ.
“Công suất lớn, trọng lượng thấp, tính khí động học cao” là cách để miêu tả về mẫu xe hoàn toàn mới mang tên McLaren Senna. Nhiều năm qua, McLaren đã ấp ủ một dự án Hypercar mới với mã tên P15. Chiếc siêu xe này được biết đến với nhiệm vụ nối tiếp những thành công của huyền thoại McLaren P1 - mẫu xe từng phá vỡ nhiều kỉ lục trên đường đua và cả giá bán.
Để hoàn thành được mục tiêu đó, giá học lái xe ô tô tphcm hãng xe Anh Quốc đã tạo ra một chiếc Hypercar hoàn toàn mới với tiêu chí nhẹ hơn, mạnh hơn, tính khí động học cao hơn so với P1. Kết quả, McLaren Senna đã ra đời.
Nơi bắt nguồn của tên "Senna"
Cái tên "Senna" được bắt nguồn từ tên Ayrton Senna - tay đua đã dành 3 chiếc cúp trong giải đua F1 cho đội đua Lotus vào năm 1985 và cho McLaren vào 2 năm 1993 và 1994. Thế nhưng vào ngày 1/5/1994, tay đua Senna đã tử nạn. Việc đặt tên cho chiếc Hypercar mới của hãng giống như một hành động tôn vinh và tưởng nhớ dành cho một tay đua huyền thoại người Brazil.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét