Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

Những siêu xe Ferrari California tại Việt Nam

Những siêu xe Ferrari California tại Việt Nam.
Thời điểm làm xe hoa, chiếc Ferrari được mang biển 30A - 388.88. Tuy nhiên, thực chất đây chỉ là tấm biển giả bởi xe đã được đăng kí biển số 29A 416.88 sử dụng cho đến tận ngày hôm nay. Trên giấy tờ đăng kiểm, học bằng lái ba bánh xe thuộc quyền sở hữu của bà Nguyễn Thị Liễu chứ không phải của thiếu gia Huy Hoàng.Chiếc Ferrari California từng của thiếu gia Hà Tĩnh được rao bán ở Hà Nội tháng 10/2014.

Đến tháng 12/2013, xe bất ngờ tái xuất trở lại ở Hà Nội với biển số 29A và đến tháng 10/2014, người ta bắt gặp siêu xe này đang được rao bán lại tại một showroom tư nhân ở Hà Nội. Rất nhanh chóng sau đó, tháng 11 cùng năm, xe đã được một đại gia Sài Gòn mua lại.
Cách đây đúng 8 năm, chiếc Ferrari California tại đầu tiên tại Việt Nam đã được mở công tại cảng Sài Gòn. Sau đó, xe nhanh chóng hoàn thành thủ tục Hải quan để có thể lăn bánh trên đường phố với tấm biển trắng 51A. Tuy nhiên, giới mộ xe cũng chỉ bắt gặp siêu xe này một vài lần xuất hiện trên đường phố Sài Gòn và dần "mai danh ẩn tích".
Chiếc Ferrari California đầu tiên về Việt Nam năm 2009.
Mãi đến vài năm trở lại đây, day hoc lai xe oto người Việt mới lại trông thấy siêu ngựa mui trần này xuất hiện trong garage tư nhân của ông trùm café Trung Nguyên. Đặc điểm nổi bật giúp phân biệt chiếc California này với 2 chiếc màu đỏ còn lại chính là bộ mâm 5 chấu trông không mấy ấn tượng.
Siêu ngựa này sau đó về tay ông trùm cafe Trung Nguyên.
Sau khi về tay ông trùm café Trung Nguyên, cũng giống như những chiếc Ferrari khác, xe nhanh chóng được dán decal ngoại thất màu trắng. Và kể từ nó đến nay, siêu ngựa này rất ít khi xuất hiện trên đường phố Sài Gòn hay Buôn Mê Thuật. Thi thoảng người dân chỉ bắt gặp xe được mang đi kiểm tra định kì, hay chạy roadshow ngắn để đảm bảo máy móc hoạt động ổn định.
Chỉ ít ngày trước, luật giao thông đường bộ mới nhất chiếc Ferrari California này được người dân Hà Nội bắt gặp xuất hiện trên một con phố trung tâm của Thủ đô, đánh dấu sự trở lại sau một thời gian bị bán vào Sài Gòn. Đây chính là chiếc Ferrari California duy nhất từng tham dự hành trình Car & Passion 2011 cùng hàng chục siêu xe và xe sang khác, do thiếu gia Đỗ Bình Dương (Dương Kon) cầm lái.Ferrari California độ Hamann độc nhất Việt Nam thời điểm hiện tại.
Đến năm 2013, thiếu gia này quyết định thay đổi phong cách cho xế cưng của mình bằng gói độ Hamann. Tháng 10/2014, siêu xe này không may bị va chạm với xe trộn bê tông khiến nhiều chi tiết tại đầu xe bị hư hỏng. Sau đó, phải mất hơn 9 tháng, chiếc Ferrari California này mới được sửa chữa hoàn chỉnh để có thể lăn bánh trở lại.
Sau nhiều năm được đưa về, vì một số lý do, cả 4 siêu xe này hiện đều không còn được các đại gia Việt thường xuyên sử dụng. Thậm chí, 3 trong số 4 chiếc này còn thường xuyên bị rao bán và liên tục đổi chủ từ Hà Nội vào Sài Gòn hay từ Sài Gòn được đưa ra Hà Nội. Dưới đây là số phận của từng siêu xe kể từ khi được đưa về Việt Nam.Thế nhưng không lâu sau đó, chồng của siêu mẫu Ngọc Thạch đã quyết định chia tay xế cưng của mình khi rao bán lại với giá 150.000 USD (3,3 tỷ đồng). Một thời gian sau, giới mộ xe bắt gặp chiếc Ferrari California độ Hamann độc nhất Việt Nam lăn bánh tại Sài Gòn. Tưởng chừng như tại mảnh đất mới, "siêu ngựa" này sẽ tiếp tục được chủ nhân yêu mến và thường xuyên được "cất vó", thì mới đây, xe lại xuất hiện tại Hà Nội sau nhiều tháng vắng bóng.
Sau khi được bán và gặp phải tai nạn, mới đây siêu xe này tái xuất trở lại ở Hà Nội.
Và đến tháng 6 vừa qua, chiếc Ferrari có số phận lận đận này đã tái xuất trở lại ở Hà Nội với một số chi tiết thay đổi. Bộ mâm tiêu chuẩn màu xám nay đã được sơn đen trông ngầu hơn, tôn lên bộ cùm phanh hiệu Ferrari màu vàng. Lớp sơn nguyên bản đã được chăm sóc lại trong bóng bảy và long lanh hơn khá nhiều so với trước đó. Ngoài ra, xe cũng đã tìm được chủ nhân mới là một đại gia ở Thủ đô vốn sở hữu rất nhiều siêu xe danh tiếng.Năm 2012, người dân tại thị trấn Hương Khê, Hà Tĩnh đã được chứng kiến một đám cưới có quy mô lớn nhất từ trước đến thời điểm đó. Nổi bật nhất trong đoàn xe hoa chính là chiếc siêu xe Ferrari California được chọn là xe đón dâu. Chú rể trong đám cưới hoành tráng này chính là thiếu gia Nguyễn Huy Hoàng, con trai của nữ đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu.Siêu ngựa này qua trở lại Hà Nội trong thời gian vừa qua.
Tưởng chừng như số phận của siêu xe mui trần này đã được ấm êm thì thời gian vừa qua, xe một lần nữa được bán ngược trở lại Hà Nội sau khoảng 2 năm Nam tiến. Hiện vẫn chưa rõ, chiếc Ferrari California này đã thực sự tìm được bến đỗ mới tại Thủ đô hay chưa.
Ferrari California màu trắng độc nhất
Siêu ngựa mui trần màu trắng duy nhất Việt Nam này được một showroom tư nhân tại Hà Nội nhập về vào khoảng tháng 10/2012 và rất nhiều năm sau đó xe vẫn không tìm được chủ nhân của mình. Cách đây khoảng 1 – 2 năm, xe bất ngờ được "gả" cho một đại gia tại Sài Gòn.
Chiếc Ferrari California màu trắng duy nhất được một showroom tư nhân ở Hà Nội nhập về năm 2012.Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau, phan mem sat hach lai xe xe đã không may gặp một va chạm mạnh và rồi phải nằm lại trong một xưởng sửa chữa tư nhân tại Sài Gòn nhiều tháng sau đó. Do không có đại lý chính hãng tại Việt Nam, thế nên việc sửa chữa và thay thế phụ tùng cho những siêu xe này là vô cùng khó khăn và mất thời gian dài.
Tai nạn, rao bán, vào Nam ra Bắc, liên tục đổi chủ là số phận của 4 chiếc siêu xe mui trần Ferrari California tại Việt Nam hiện nay.
Xuất hiện tại Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2009, tính đến thời điểm hiện tại đã có 4 chiếc Ferrari California được đưa về nước. Trong đó, sat hach lai xe 3 chiếc đang lăn bánh ở Việt Nam và một chiếc bí ẩn thuộc sở hữu của ông trùm Café Trung Nguyên. Cả 4 chiếc Ferrari California này đều được đưa về trong giai đoạn phong trào chơi siêu xe ở Việt Nam đang nên cao trào (2009 – 2012).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét