Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Xe máy Việt Nam đứng thứ tư thế giới

Xe máy Việt Nam đứng thứ tư thế giới.
Phân khúc xe côn tay 150 phân khối đang là cuộc đua riêng của Yamaha Exciter và Honda Winner sẽ có thêm đối thủ mới từ thương hiệu Benelli. Hãng xe Italy cho biết có kế hoạch bán sản phẩm mới này tại Việt Nam chứ không chỉ trưng bày ở triển lãm. Thời gian cụ thể và giá bán mẫu xe của Benelli chưa được tiết lộ.

Harley Davidson và Peugeot là hai hãng xe mới gia nhập triển lãm xe máy 2017, nâng tổng số thương hiệu lên 10. Những thành viên còn lại bao gồm Honda, luat giao thong moi Yamaha, Suzuki, Pia ggio, SYM, Benelli, Ducati và Kawasaki. Tương tự lần tổ chức đầu tiên, triển lãm năm nay vẫn tiếp tục nhấn mạnh đến các sản phẩm môtô, xe thể thao và xe tay ga.
Thông tin về số lượng các mẫu xe mới hiện diện tại triển lãm xe máy lần hai 2017 vẫn còn bỏ ngỏ, bởi các thương hiệu đều muốn giữ kín nhằm tạo bất ngờ cho khách tham quan. Tuy nhiên một vài hãng xe cũng hé lộ những sản phẩm đặc biệt tại triển lãm sắp tới.
Đại diện Suzuki cho biết, sat hach lai xe b2 hãng xe Nhật có kế hoạch tập trung vào mảng xe côn tay và môtô thể thao trong thời gian tới. Mục đích xây dựng hướng đi riêng đón đầu xu thế trước sức cạnh tranh của hai đối thủ đồng hương Honda và Yamaha. Suzuki sẽ trưng bày ít nhất ba mẫu môtô mới tại triển lãm xe máy 2017.
VAMM cho biết có hơn 100 mẫu xe trưng bày tại triển lãm. Không gian dành cho sự kiện năm nay tăng 25% so với 2016, hoc bang lai xe oto khoảng 11.800 m2. Ngoài các hãng xe tham gia triển lãm, 55 thương hiệu ngành công nghiệp phụ trợ cũng góp mặt. Song song với hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm mới, không gian ngoài trời là nơi chạy thử xe dành cho khách tham quan.
Với hơn 3,1 triệu xe bán ra trong 2016, thị trường xe máy Việt Nam tăng trưởng 9,5% với đóng góp lớn nhất từ tăng trưởng mảng xe ga.
Thông tin trên do ông Yano Takeshi, chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đưa ra tại buổi họp báo công bố thông tin về triển lãm môtô, thi bằng lái xe a2 xe máy lần hai sắp diễn ra tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. HCM từ 4/5 đến 7/5.
Vietnam Motorcycle Show 2017 bên cạnh các sản phẩm thương mại còn có nhiều mẫu xe concept.
Tiếp đà tăng trưởng nhẹ kể từ lần chạm đáy ở mức hơn 2,7 triệu xe trong 2014, doanh số tiêu thụ xe máy trong nước chứng kiến năm thứ hai liên tiếp khởi sắc. Trong đó mảng xe ga là phân khúc tăng trưởng sôi động nhất, chiếm 45% thị phần. Ngoài ra còn kể đến các dòng xe côn tay, môtô thể thao phân khối lớn hiện nhận nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét