Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Xe cũ Mazda3 2011 - Giá rẻ

Xe cũ Mazda3 2011 - Giá rẻ.
Hộp số tự động 4 cấp trên Mazda3 2011.
Hộp số của Mazda3 2011 còn có chế độ M để sang số tay thì Mazda3 cũng thuận tiện hơn cho người lái khi muốn trải nghiệm chút cảm giác thể thao hoặc chủ động sang số linh hoạt trong những điều kiện khó. Tuy nhiên, với 4 cấp số hạn chế thì Mazda3 2011 lại không thể hiện được nhiều khi chạy tốc độ cao trên đường trường. Ở tốc độ hơn 60km/h xe đã sang hết số , dạy lái xe ô tô quận tân bình và khi đạt tốc độ 80km/h thì vòng tua máy luôn ở mức cao trên 2.500 vòng/phút. Chính vì thế, mức tiêu thụ nhiên liệu của Mazda3 2011 cũng chỉ ở mức 9,5 lít/100km trong đô thị và 6,5 lít/100km trên đường trường.

Hệ thống treo khá cứng khiến vận hành Mazda3 2011 không thực sự êm ái.
Mazda3 2011 có một nhược điểm cố hữu mà nhiều dòng xe của Mazda mắc phải chính là ở khả năng cách âm không ấn tượng. Dù xe chỉ được trang bị vành 15" và lốp Michelin nhưng tiếng ồn dưới gầm xe nhanh chóng vọng vào trong xe ở hầu hết các dải tốc độ khiến người ngồi trong hoc lai xe o to không thực sự thoải mái. Bên đó hệ thống treo của xe khá cứng khiến chỉ một gờ đường nhỏ cũng làm ảnh hưởng đến người ngồi trong xe.
Mazda3 thế hệ thứ hai dù đã cũ nhưng vẫn là một lựa chọn sáng cho người mới mua xe.
Và trong khuôn khổ bài viết này, học phí học lái xe ô tô tphcm chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc mẫu xe sedan hạng C đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay là Mazda3, nhưng là phiên bản cũ thuộc thế hệ thứ 2 được sản xuất trong khoảng thời gian từ 2008-2013.
Thiết kế ngoại thất: Cũ nhưng không nhàm chán
Chiếc xe trong bài viết này là Mazda3 đời 2011 và được nhập khẩu Đài Loan. Không như những chiếc xe khác cùng phân khúc, Mazda3 thế hệ thứ 2 - đặc biệt là những mẫu xe được sản xuất trong khoảng 2011-2013 - có thiết kế khá bền bỉ với thời gian bởi những đường nét dù không quá ấn tượng nhưng vẫn mang cảm giác trẻ trung và khoẻ khoắn.
Thiết kế bên ngoài của Mazda3 2011 tuy cũ nhưng chưa hề tạo cảm giác nhàm chán.
Điều nổi bật của những chiếc xe Mazda3 giai đoạn này chính là ở lưới tản nhiệt dạng mặt cười rất đặc trưng của thương hiệu Mazda. Bên cạnh đó, cặp đèn pha cỡ lớn được vuốt nhọn về phía sau vẫn đủ khiến Mazda3 2011 gây được ấn tượng thị giác với nhiều người.
Và nếu chú ý quan sát thì có thể thấy rằng mẫu xe bán tải bán chạy Mazda BT-50 hiện nay vẫn đang sở hữu nhiều thiết kế tương đồng với những chiếc Mazda3 đời cũ như cặp đèn pha, lưới tản nhiệt, hóc gió, gân dập nổi ở nắp ca-pô và thân xe,... Do đó, có thể dễ dàng thấy rằng dù Mazda3 2011 là một chiếc xe cũ nhưng thiết kế ngoại thất nhưng khá bền dáng.
Một số chi tiết của Mazda3 2011 vẫn có thể dễ dàng bắt gặp ở người anh em bán tải Mazda BT-50.
Các trang bị tiêu chuẩn cho Mazda3 2011 chính là ở đèn chiếu sáng dạng bi, đèn sương mù, gương chiếu hậu điều chỉnh điện, cửa xe và cốp đều được sử dụng khoá điện điều khiển trên chìa, la-zăng 15" hợp kim, phanh đĩa 4 bánh... Với những tính năng này, Mazda3 2011 hoàn toàn thuyết phục được những người mới mua xe lần đầu hoặc những người có điều kiện kinh tế hạn chế.
Thiết kế nội thất: vừa đủ trong tầm giá
Nội thất của Mazda3 2011 không quá sang chảnh nhưng lại đầy đủ những trang thiết bị cần thiết cho một lái xe như ghế bọc da kiểu thể thao khá ôm lưng, bệ tì tay cho người lái, điều hoà chỉnh cơ một vùng, kính điều chỉnh điện, khoá cửa trung tâm và cả màn hình DVD tích hợp camera lùi cùng kết nối bluetooth cho phép gọi điện thoại rảnh tay và nghe nhạc trên điện thoại (đây là chi tiết thường được các chủ xe đời đầu trang bị thêm cho xe Mazda3 thế hệ thứ 2),...
Nội thất của Mazda3 2011 vừa đủ dùng với ghế bọc da, vô-lăng trợ lực,..
Ngoài ra, cửa sổ trời điều khiển điện cũng là một điểm cộng khá lớn cho Mazda3 2011. Tuy nhiên, không gian nội thất hơi có phần chật chội nếu so với các đối thủ cùng đời, cùng phân khúc như Honda Civic, Toyota Altis lại là yếu điểm lớn của Mazda3 nói chung.
Không gian chật chội là điểm trừ lớn cho Mazda3 nói chung và Mazda3 2011 nói riêng.
Đánh giá chủ quan về nội thất của Mazda3 2011 sau 5 năm sử dụng vẫn khá vừa mắt khi da trên ghế chưa có hiện tượng bong tróc hay lớp lót ghế chưa có hiện tượng bẹp hơi theo thời gian sử dụng. Bên canh đó, các chi tiết khác như bản lề cửa, thi bằng lái xe a2 cửa sổ trời, hệ thống âm thanh,... vẫn hoạt động tốt và đáp ứng được nhu cầu cơ bản của người lái xe.
Nếu so sánh với các đối thủ như Honda Civic 1.8L hay Toyota Altis 1.8 cùng đời thì Mazda3 2011 có phần yếu thế hơn nhưng vẫn thoải mái để vận hành trong cả điều kiện đường phố hoặc đường trường.Các công nghệ trên Mazda3 không quá đặc sắc nhưng vừa đủ dùng như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí, hệ thống khoá chống trộm,...
Trải nghiệm Mazda3 2011:
Bước vào bên trong Mazda3 2011, không quá khó để làm quen với một chiếc xe sedan hạng C đời cũ như vậy. Xe vẫn sử dụng chìa khoá cơ để khởi động dù đã được trang bị một số tính năng như khoá/mở cửa, cốp xe điều khiển. Vặn nhẹ chìa khoá, động cơ rùng lên báo hiệu đã sẵn sàng khởi động. Khối động cơ 1.6L với 104 mã lực chạy ga-răng-ti khá êm, không có nhiều âm thanh từ máy vọng vào động cơ và vòng tua máy duy trì đều đặn ở mức 750 vòng/phút.
Vô-lăng trợ lực thuỷ lực hơi nặng trên Mazda3 2011.
Đạp nhẹ chân ga, chiếc xe từ từ nhích đến. Chân ga của Mazda3 2011 hơi nặng một chút, mang lại một chút cảm giác thể thao cho người lái. Vô-lăng của xe là loại trợ lực thuỷ lực nên tạo cảm giác hơi nặng một chút. Tuy nhiên khi đã làm quen xong thì lại thấy vận hành khá thoải mái.
Hộp số tự động 4 cấp của Mazda3 2011 được thiết kế mang chút thể thao nên sang số hơi chậm để có thể tạo lực kéo tốt hơn cho chiếc xe. Xe sang số khi vòng tua đạt ngưỡng gần 2.000 vòng/phút và nếu mạnh chân ga một chút, hộp số có thể còn sang số muộn hơn và tạo cảm giác tăng tốc khá tốt. Điều này mang lại nhiều lợi thế cho người lái trong những pha tăng tốc để vượt trên đường trường.
Kết luận:
tuy nhiên, bỏ qua những yếu điểm đó thì Mazda3 2011 lái khá hay nếu so sánh với những mẫu xe đời mới cùng tầm tiền như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning. Ngay cả khi so sánh với những đối thủ cùng tầm như Honda Civic, Toyota Altis đời cũ thì lái xe Mazda3 vẫn mang lại nhiều cảm xúc. Bên cạnh đó, việc sửa chữa những chiếc xe Mazda3 đời cũ này cũng khá đơn giản với việc tìm kiếm phụ tùng dễ dàng và chi phí không cao. Chính vì thế nếu các bạn chỉ có ngân sách từ 500-600 triệu đồng thì một chiếc xe Mazda3 thế hệ thứ 2 được sản xuất trong khoảng từ 2010-2013 có lẽ sẽ là một lựa chọn sáng cho những người muốn tìm kiếm cảm giác lái trên một mẫu xe sedan hạng C
Cửa sổ trời là một điểm cộng cho Mazda3 2011.
Động cơ và trang thiết bị an toàn - Yếu
Các công nghệ trên Mazda3 không quá đặc sắc nhưng vừa đủ dùng như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí, hệ thống khoá chống trộm,...Tại Việt Nam, những chiếc xe Mazda3 thế hệ thứ hai nhập khẩu nguyên chiếc từ Đài Loan thường được trang bị động cơ có dung tích 1.6L cùng hộp số tự động 4 cấp. Xe có khả năng sản sinh công suất tối đa 104 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 105Nm tại 4.000 vòng/phút.
Động cơ i4 dung tích 1.6L trên Mazda3 2011..
Với mức giá từ 500-600 triệu đồng, Mazda3 thế hệ thứ 2 được sản xuất trong khoảng từ năm 2010-2013 là một lựa chọn hợp túi tiền với những tiện nghi vừa đủ cho những người có ý định mua xe.
Với những người đang có trong tay khoảng từ 500-600 triệu đồng thì việc lựa chọn một chiếc xe ô tô để sử dụng luôn là một điều trăn trở bởi "Nhìn lên thì chẳng bằng ai, nhìn xuống thì chẳng ai bằng mình". Với số tiền này, để mua xe mới họ chỉ có thể lựa chọn những chiếc xe cỡ nhỏ như Kia Morning, Hyundai Grand i10,... Hơn chú nữa, các xe hạng B như Suzuki Swift, Ford Ecosport hay Honda Civic cũng đã có giá trên 600 triệu đồng. Chính vì thế, một chiếc xe cũ trong tầm tiền sẽ là một lựa chọn thông minh hơn cho những người mới mua xe lần đầu hoặc không có đủ điều kiện tài chính để mua một chiếc xe mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét