Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Mức xử phạt khi treo quảng cáo trên cột tín hiệu giao thông

Mức xử phạt khi treo quảng cáo trên cột tín hiệu giao thông.
Mức phạt 2-5 triệu đồng được áp dụng với một trong các hành vi quảng cáo tại mặt trước, mặt sau và trên nóc phương tiện giao thông; Quảng cáo vượt quá diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của một phương tiện giao thông.

Mức phạt 5-10 triệu đồng được áp dụng với người có sản phẩm, hàng hóa, hoc lai xe hoi dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi làm ảnh hưởng mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội.
Ngoài ra, người vi phạm còn phải khắc phục hậu quả là tự tháo dỡ hoặc xóa quảng cáo.
Thẩm quyền xử phạt các hành vi này thuộc về Chủ tịch UBND các cấp, cho thuê xe tự lái lực lượng công an nhân dân và thanh tra chuyên ngành văn hoá.
Tương tự, học lái xe ô tô tai tp hcm những người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo trên tờ rơi làm ảnh hưởng mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội sẽ bị phạt tiền 5-10 triệu đồng.
*Chi tiết Nghị định 28
Điều 61 Nghị định đưa ra mức phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền 200-500 nghìn đồng với hành vi phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng mỹ quan, trật tự an toàn giao thông, xã hội.
Nghị định mới ban hành tăng mức phạt tiền lên 5 lần, buộc người vi phạm tự khắc phục hậu quả nếu treo, dán, vẽ băng rôn quảng cáo sai quy định.
Nghị định 28/2017 sửa đổi Nghị định 131 và 158 của Chính phủ xử phạt hành chính về quyền tác giả, văn hóa, Thi bằng lái xe mô tô a2 thể thao, du lịch, quảng cáo vừa được ban hành và có hiệu lực từ 5/5/2017.
Nghị định mới tăng mức xử phạt với nhiều hành vi như: người có sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quảng cáo bằng cách treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng sẽ bị phạt 5-10 triệu đồng (mức phạt trước đây là 1-2 triệu đồng).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét