Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Hạ đèo trong sương mù một cách an toàn

Hạ đèo trong sương mù một cách an toàn
Hãy tập trung cao độ khi đi trong điều kiện sương mù.
Kỹ năng lái xe đường đèo khi sương mù đối với tài xế xe khách còn phải nâng cao hơn. Bởi không chỉ đơn giản là điều khiển xe mà họ còn phải đảm bảo an toàn cho hành khách của mình, mà còn phải giữ cho xe chạy vững vàng tránh bị trượt xuống các rãnh thi bằng lái xe máy nước hay tệ hơn là lao xuống đèo. Vì vậy, cần phải học cách cắt cua tài tình.
Đơn giản và hợp lý nhất đối với tình huống này là mở rộng vòng cua nhưng vẫn phải đi đúng phần đường.  Bạn có thể cắt cua, lấn tuyến một chút để xe đỡ lắc nếu lúc đó không có xe nào đi ngược chiều.

Khi đi đường đèo, tuyệt đối phải có sự tập trung, nhất là đối với những con đường có nhiều khúc cua và có kỹ năng lái. Hãy điều chỉnh ghế ngồi để nâng tầm quan sát cao hơn và nhớ thắt dây an toàn để không bị lắc theo quán tính lúc đi qua những đoạn cua. Hãy thi bằng lái xe ba bánh giảm tốc độ, rà thắng xe để chuẩn bị cho những tình huống gặp xe đi ngược chiều.
di
dixe2
Hãy giữ số 2 khi chạy để giữ an toàn.
Các lái xe nên hạ tốc độ nếu đi vào ban đêm, cũng là lúc sương mù đã xuống rất dày vì tầm nhìn lúc này đã bị hạn chế đi rất nhiều. Nếu xe gặp sự cố giữa đường, cách thường thấy là bẻ nhánh cây, thùng xốp chứa đồ hoặc ghế nhựa để làm dấu hiệu cho các xe thi bằng lái xe mô tô phía sau. Lúc này, các xe phía sau nên đi chậm lại, bật đèn chiếu gần và men theo vạch phân làn mà đi. Không nên men theo vách núi dễ bị che khuất tầm nhìn hoặc bị trượt xuống rãnh thoát nước.
dixe4
Nếu trong trường hợp phía trước không có hoặc ít chướng ngại vật, bạn có thể vượt nhưng cũng cần chú ý cao độ.
Nếu bạn là người đam mê phượt khắp nơi, nhất là những cung đường đèo hấp dẫn hay thường xuyên phải đi qua đoạn dốc cao uốn lượn vì tính chất công việc, bạn nhất định phải đọc bài viết này.
Dù là sáng sớm hay xế chiều, việc phải hạ đèo trong điều kiện thời tiết sương mù đối với các tài xế là không thể tránh khỏi, nhất là ở những vùng đồi núi độ ẩm cao thì sương càng dày đặc. khó nhìn đường. Vì vậy, bạn cần xem qua những lưu ý dưới đây để bảo đảm an toàn cho chính bản thân mình. Khi sắm xe hơi mới, nếu có điều kiện hãy trang bị thêm các tính năng an toàn cho xe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét