Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Mua ôtô cũ chạy “ngon”, giá rẻ ở đâu?

Mua ôtô cũ chạy “ngon”, giá rẻ ở đâu?
Mỗi ngày một giá và ngày càng có xu hướng giảm dường như là tình trạng phổ biến ở nhiều cửa hàng kinh doanh ô tô đã qua sử dụng. Ngay cả những dòng xe vốn nổi tiếng giữ giá và thậm chí từng có thời điểm “dùng chán bán vẫn lãi” như Toyota Camry, thi bằng lái xe máy a1 Toyota Altis,... nay cũng ế ẩm và mất giá. Những dòng xe vốn mất giá nhiều thì nay càng thê thảm hơn.

Hiện nay, nhiều cửa hàng phải đối phó bằng cách không mua vào mà cho ký gửi. Khách hàng muốn bán xe mang đến cửa hàng cho ký gửi, thu phí theo ngày. Nếu bán được thì cửa hàng có thêm hoa hồng, còn không thì có tiền phí để trang trải.
Một số cửa hàng bán xe cũ giờ phải liên kết với nhau chung tiền mua xe, học phí học lái xe b2 bán chung, huy động xe của nhau khi có khách để giảm các chi phí, duy trì sự tồn tại.
Giá ôtô cũ ở Việt Nam đang giảm khoảng từ 10 đến 15%, nhất là với xe nhỏ, so với thời điểm 1 năm trước đó.
Hiện chỉ cần khoảng 500-600 triệu đã có thể mua được 1 chiếc xe mới, nhập khẩu nguyên chiếc, thương hiệu Nhật Bản; hoặc dưới 400 triệu đã mua được 1 chiếc xe Hàn Quốc, nên tất nhiên khách hàng có ý định mua xe cũ phải cân nhắc thiệt hơn. Chưa kể, cho thuê xe tự lái xe mới còn được trang bị đa tiện ích, tiết kiệm nhiên liệu, hơn đứt các xe đời cũ.
Theo giới buôn xe, mức giá xe cũ phụ thuộc vào đời xe, mẫu xe và nhiều yếu tố khác, giá loại xe có thể đi được thấp nhất cũng phải từ 400 triệu đồng, ly thuyet lai xe cao là khoảng hơn 1 tỷ đồng/xe. Thời điểm năm ngoái, xe cũ có doanh số bán cao nhất phổ biến là từ 400 - 600 triệu đồng/xe. Thế nhưng đến thời điểm này thì hoàn toàn kh
 Vắng khách, showroom ôtô đóng cửa đi lễ đầu năm
Từ đầu năm 2017 đến nay, thị trường xe mới có nhiều mặt bằng giá bán thấp, các đời xe xuống giá nhanh và các hãng cũng đưa nhiều loại xe được định giá khá thấp từ 450 đến 600 triệu đồng/chiếc như Mazda 2, Honda City, Kia Morning, Kia Cerato hay Hyundai i10, Accent... để mục đích vét thị trường hoặc hạ giá bán, tăng doanh thu. Điều này khiến cho giá xe cũ cũng giảm theo.
Chứng kiến sự giảm giá nhanh và ồ ạt của nhiều loại xe mới cả xe lắp ráp trong nước lẫn xe nhập khẩu, nhiều chủ kinh doanh xe cũ, người muốn bán xe cũ đang đứng ngồi không yên. Bởi vì thay vì tìm mua xe cũ, với số tiền tương đương người dùng hoàn toàn thoải mái lựa chọn những mẫu xe mới từ chính hãng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét